Phe đảo chính tại Mali trả tự do cho Tổng thống Keita

Thứ 6, 28/08/2020 | 09:25:15
437 lượt xem

Ngày 27/8, giới lãnh đạo quân sự mới của Ma-li tuyên bố cựu Tổng thống Ibrahim Keita - bị lực lượng đảo chính bắt giữ hôm 18/8 - đã được trả tự do.

Trong một thông báo, chính quyền quân sự tự xưng Ủy ban Quốc gia bảo vệ người dân (CNSP) cho biết họ "đã công bố trước công chúng và cộng đồng quốc tế rằng cựu Tổng thống Kê-ta đã được trả tự do và hiện đang ở dinh thự của ông". 

Tuy nhiên, hiện chưa thể xác thực thông tin về nơi ở của ông Keita mà Ủy ban tự xưng trên công bố. 

Việc trả tự do cho ông Kê-ta là yêu cầu chính từ các nước láng giềng của Ma-li cũng như các tổ chức quốc tế, trong đó có Liên minh châu Phi và Liên minh châu Âu.

Trước đó, ngày 18/8, một nhóm binh sĩ quân đội đã nổi loạn bên ngoài thủ đô Ba-ma-cô, bắt giữ Tổng thống, Thủ tướng cùng một số thành viên trong chính phủ, và buộc ông Kê-ta phải tuyên bố từ chức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...