Anh sẵn sàng cho mùa tựu trường

Thứ 4, 26/08/2020 | 09:40:44
293 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ hài lòng khi đội ngũ giáo viên trên cả nước đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón các em học sinh quay trở lại trường vào tuần tới. Động thái này của chính phủ Anh diễn ra trong bối cảnh dư xuất hiện lo ngại về những nguy cơ lây lan virus khi hàng triệu trẻ em trên toàn cầu đi học trở lại.

Phát biểu khi tới thăm khu vực Tây Nam nước Anh, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh điều quan trọng là tất cả trẻ em được quay trở lại trường và rằng ông sẽ cân nhắc kỹ những khuyến cáo y tế để đánh giá xem liệu có nên thay đổi hướng dẫn của chính phủ về việc đeo khẩu trang. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson: Theo các nhà khoa học Anh thì mọi trường học của chúng ta hiện đều an toàn. Học sinh sẽ phải đối mặt với nguy cơ về sức khỏe thể chất và tinh thần do không được tới trường nhiều hơn là do dịch bệnh gây ra, tôi e là như vậy. Do đó, tựu trường là ưu tiên của chính phủ Anh. 

Cũng đúng thời điểm mùa tựu trường tại nhiều quốc gia đang tới gần, Tổ chức y tế Thế giới (WHO) đã cập nhật hướng dẫn về đeo khẩu trang cho trẻ em, theo đó, nhóm đối tượng từ 6 – 12 tuổi cần phải đeo, nhưng tùy thuộc vào điều kiện tại địa phương cũng như các yếu tố khác. Trẻ dưới 6 tổi không cần đeo khẩu trang. Khuyến cáo được đưa ra dựa trên nghiên cứu cho thấy trẻ em nhìn chung ít đối mặt với các triệu chứng nghiêm trọng như người lớn. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...