Nhiều hệ lụy từ vay tiền nhanh qua app

Thứ 7, 18/07/2020 | 00:00:00
2,272 lượt xem

Dịch vụ cho vay tiền nhanh trên các ứng dụng trực tuyến hiện đang bùng nổ và thu hút khách hàng khi người dân dễ dàng vay được số tiền lớn với thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Tuy nhiên, không ít ứng dụng vay tiền đang sử dụng các chiêu trò tinh vi, để lại nhiều hệ lụy.

Dịch vụ cho vay tiền nhanh trên các ứng dụng trực tuyến hiện đang bùng nổ và thu hút khách hàng

Những lời mời gọi vay tiền qua app xuất hiện nhan nhản trên mạng. Tiện lợi, chỉ một cú click là nhận tiền ngay nên rất nhiều người hào hứng tham gia. Nhưng chỉ khi trở thành khách hàng, người vay mới vỡ mộng. Một nạn nhân vay tiền qua app chia sẻ: “Số tiền thực nhận không như mình nghĩ do đã trừ lãi rất cao. Nếu mình trả app này thì lại thiếu tiền, đành phải vay app khác bù vào khiến số tiền vay và lãi chồng lãi tăng cao, mình không có khả năng chi trả.”

Nhưng chỉ khi trở thành khách hàng, người vay mới vỡ mộng

Quảng cáo bằng những lời có cánh và đòi tiền bằng thủ đoạn bạo lực. Tin nhắn, cuộc gọi đòi nợ của nhân viên các app vay tiền online không chỉ tra tấn tinh thần người vay mà còn cả gia đình, người thân của họ. Theo các chuyên gia, hình thức cho vay tiền qua ứng dụng online là biến tướng mới của tín dụng đen. 

Với cách đòi tiền bằng thủ đoạn bạo lực, không ít các "khổ chủ" phải kêu cứu đến công an nhờ hỗ trợ

Để chấn chỉnh hoạt động cho vay tiền online, cần những quy định rõ ràng từ các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính, ngân hàng, an ninh mạng, công nghệ. Trước mắt, để ngăn ngừa hệ lụy phát sinh từ hoạt động này, cần xử lý mạnh tay việc thu hồi nợ theo kiểu xã hội đen. 

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam: 

Đây là những hành vi vi phạm pháp luật bởi theo hiến pháp và quy định của bộ luật dân sự hiện hành, những hình ảnh, bí mật riêng tư và bí mật gia đình của một người là điều bất khả xâm phạm, trước khi đăng lên mạng xã hội phải được sự đồng ý của họ.   


Sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan điều tra đối với những công ty cho vay qua app với lãi suất cắt cổ là rất cần thiết. Nhưng, chính người dân nên tỉnh táo và cảnh giác để tránh sa bẫy trước các hình thức “cho vay nặng lãi” thế hệ mới.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...