1,2 triệu người thất nghiệp trong 6 tháng đầu năm

Thứ 7, 18/07/2020 | 09:16:52
1,323 lượt xem

Theo báo cáo tình hình Lao động việc làm Quý II và 6 tháng đầu năm 2020 do Tổng cục Thống kê công bố, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động 6 tháng đầu năm nay là gần 1,2 triệu người.

Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động 6 tháng đầu năm là 2,47%, cao gấp 1,14 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số thanh niên thất nghiệp 6 tháng đầu năm là khoảng 451,6 nghìn người, chiếm 36,8% tổng số người thất nghiệp.

Thất nghiệp tăng nguyên nhân lớn nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 1. Trong đó, ảnh hưởng rõ rệt nhất vào quý II khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện và đặc biệt là việc áp dụng các quy định về giãn cách xã hội được thực hiện triệt để trong tháng 4./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...