Mỹ phản đối hành vi xâm phạm chủ quyền ở Biển Đông

Thứ 5, 16/07/2020 | 09:37:47
379 lượt xem

Mỹ sẽ ủng hộ các quốc gia tuyên bố Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền trên Biển Đông tại các diễn đàn đa phương và pháp lý. Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-pê-ô đưa ra chỉ một ngày sau khi Washington phản đối tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Pôm-pê-ô nêu rõ Washington sẽ “sử dụng mọi công cụ sẵn có để hỗ trợ tất cả các nước ghi nhận việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ hợp pháp của họ cũng như trên Biển Đông”. Theo đó, Mỹ sẽ hỗ trợ mọi việc thể, bất kể ở các thể chế đa phương, hay ở ASEAN, hay thông qua các phản ứng pháp lý. 

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Pompeo cũng cho biết đối thoại cấp cao vẫn đang được duy trì giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó một ngày, Washington cũng phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc liên quan đến các tài nguyên trên Biển Đông là “hoàn toàn bất hợp pháp”, khẳng định ưu gìn giữ hòa bình và ổn định, đảm bảo sự tự do của các vùng biển theo hướng phù hợp với luật pháp quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...