Hàng không Mỹ xoay sở vượt qua khủng hoảng dịch bệnh

Thứ 4, 15/07/2020 | 17:08:29
367 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã và đang khiến nhiều hãng hàng không Mỹ rơi vào cảnh khốn đốn, khi liên tục trong những ngày gần đây phải đưa ra cảnh báo về khả năng sa thải nhân viên. Hôm qua, Southwest Airlines cho biết hãng này có thể phải buộc các nhân viên nghỉ việc hoặc nghỉ phép không lương nếu lượng hành khách không tăng gấp 3 lần.

Trong thư gửi các nhân viên của công ty, Giám đốc điều hành của Southwest Airlines cảnh báo hãng có thể buộc phải cắt giảm nhân viên nếu người dân không sử dụng dịch vụ hàng không. Đây là phương án cuối cùng của Southwest, do đó hãng không thể loại trừ khả năng này trong tình huống xấu nhất. 

Trong khi đó, Hãng hàng không Delta Airlines có thể tránh được nguy cơ phải buộc nhân viên nghỉ việc trong mùa Thu này, sau khi hơn 15.000 nhân viên của hãng ngỏ ý chấp nhận các gói ưu đãi nghỉ việc sớm mà hãng đưa ra. Delta Airlines nằm trong số nhiều hãng hàng không lớn tại Mỹ khuyến khích nhân viên tình nguyện nghỉ việc trước khi lệnh cấm cắt giảm việc làm của chính phủ Mỹ hết hạn vào ngày 30/9 tới. 

Còn có nhiều hãng hàng không khác của Mỹ đã cảnh báo rất có thể họ sẽ phải cho nhân viên nghỉ làm như United Airlines và American Airlines. Giới phân tích dự báo ngành hàng không sẽ chưa thể phục hồi trở lại các mức tương ứng của năm 2019 trước năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...