Các nước châu Âu yêu cầu người dân đeo khẩu trang

Thứ 4, 15/07/2020 | 17:08:25
551 lượt xem

Đeo khẩu trang sẽ là yêu cầu bắt buộc tại Anh và Pháp. Tuyên bố được chính phủ các nước đưa ra hôm qua, trong bối cảnh các ca lây nhiễm SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, cho thấy nguy cơ có khả năng bùng phát trở lại.

Phát biểu trước Quốc hội sau nhiều tuần tranh luận về tính hiệu quả của việc đeo khẩu trang, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock khẳng định hành động này sẽ trở thành quy định bắt buộc tại các cửa hàng và siêu thị từ ngày 24/7 tới. Những người vi phạm sẽ bị phạt tới 100 bảng, tương tương 123 USD và hơn 100 euro. Động thái cho thấy sự đảo ngược trong chính sách trước đó của nước này. 

Ông Matt Hancock – Bộ trưởng Y tế Anh: Chính sách thay đổi vì chúng tôi muốn đem đến cảm giác an toàn hơn cho người dân khi đi mua sắm và bảo vệ sức khỏe cho những nhân viên làm việc tại các cửa hàng. Cả 2 mục tiêu này đều đạt nước thông qua việc sử dụng khẩu trang. 

Cùng ngày, Pháp cũng thông báo có bước đi tương tự. Trong tuyên bố, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết có thể đeo khẩu trang sẽ sớm là điều bắt buộc tại những không gian kín ở nơi công cộng như nhà hàng, văn phòng để ngăn chặn bùng phát đại dịch COVID-19 một lần nữa, đồng thời thừa nhận các ca lây nhiễm trong nước đang tăng trở lại. Dự kiến quy định mới sẽ có hiệu lực từ 1/8 tới. Hiện tại việc đeo khẩu trang bắt buộc vẫn được áp dụng trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...