Trung Quốc cáo buộc các đối tượng trong vụ sập khách sạn

Thứ 4, 15/07/2020 | 17:08:11
371 lượt xem

Hôm qua, nhà chức trách Trung Quốc đã cáo buộc 23 đối tượng có hành vi thay đổi kết cấu xây dựng bất hợp pháp, khiến khách sạn Xinjia dùng để cách ly các ca nghi nhiễm COVID-19 bị sập gây nhiều thương vong hồi tháng 3 vừa qua.

Ngày 7/3, khách sạn Xinjia đã bị sập, chôn vùi nhiều người đang trong quá trình cách ly do nghi nhiễm COVID-19. Vụ việc đã khiến 29 người thiệt mạng và 42 người bị thương. Theo Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), điều tra cho thấy có 3 tầng đã được xây thêm bất hợp pháp trên cấu trúc 4 tầng ban đầu của khách sạn tại thành phố ven biển Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến này. 

Các thành viên chịu trách nhiệm thẩm định công trình đã thông đồng với chủ khách sạn để đưa ra báo cáo sai lệch về tòa nhà. CCTV cho biết nhà chức trách đã quyết định cáo buộc hình sự đối với 23 người tham gia vào quá trình xây dựng, trong khi các quan chức địa phương đang bị điều tra về khả năng tham nhũng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...