Nâng cao năng lực ứng phó với dịch Covid 19 từ cơ sở

Thứ 4, 11/03/2020 | 08:57:29
206 lượt xem

Sáng 10/3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Đông Hưng và Hưng Hà và Vũ Thư.

Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến thời điểm này, huyện Vũ Thư, Đông Hưng và Hưng Hà đều đã bố trí khu cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm Covid- 19. Mỗi khu cách ly có quy mô từ 100- 200 giường. Được trang bị các thiết bị tối thiểu, cần thiết. Đặc biệt, khu cách ly của Hưng Hà được bố trí khoa học, sáng tạo. 

Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh 3 huyện đã cơ bản thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh về nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid- 19. Sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các trường hợp. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục bổ khuyết các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh mà  Ban thường vụ Tỉnh uỷ, ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã yêu cầu. Lúc này, công tác phòng chống dịch bệnh phải được đặt ở mức độ cao hơn, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, và bảo đảm năng lực ứng phó từ cấp xã trở lên. Các huyện cần chỉ đạo khẩn trương thành lập các đội phản ứng nhanh từ cơ sở để kịp thời nắm bắt thông tin người từ vùng dịch về. Nhất là những người có tiếp xúc gần với những người từ vùng dịch về.

Thông tin về buổi kiểm tra sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv.vn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.


 Thu Hà 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...