Năm 2020 hoàn thành 85% tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:40:54
753 lượt xem

Nỗ lực hoàn thành 85% tổng khối lượng của dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) trong năm 2020 là mục tiêu được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh đặt ra nhân lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình tuyến Metro số 1, diễn ra sáng ngày 5/2.

Tuyến Metro số 1 của TP.HCM (Bến Thành – Suối Tiên) được khởi công từ tháng 8/2012, đến cuối tháng 1/2020, khối lượng thi công đã đạt được 70%. Tuy nhiên trong thời gian qua, dự án còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, một số hạng mục thi công còn chậm, do vậy để đạt được mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm 2021, Ban quản lý đường sắt đô thị TP cùng các nhà thầu phải tập trung xử lý, giải quyết các vướng mắc về hợp đồng, giải ngân.

Ông Bùi Xuân Cường – Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh:

"Chúng tôi đã lập lại tổng tiến độ dự án, ký các biên bản ghi nhớ để tập trung tháo gỡ, còn rất nhiều nút thắt trong quá trình thực hiện sau khi tổng mức đầu tư được phê duyệt. Tiếp tục gia hạn các hiệp định vay, thúc đẩy ký hiệp định vay cuối cho phần tổng mức đầu tư trước đây điều chỉnh tăng thêm."


Trong năm nay, chủ đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn cam kết sẽ phối hợp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành 85% khối lượng của dự án. UBND TP.HCM cũng sẽ tạo mọi điều kiện, nguồn lực hỗ trợ cho dự án đạt đúng tiến độ.

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh:

"Khi mà thi công giai đoạn cuối rồi thì dường như tất cả mọi cái dồn về đây rất là nhiều kể cả vật tư, nguyên liệu rồi động cơ máy móc, điều kiện thanh toán rất là lớn. Cho nên vấn đề tài chính chúng tôi rất quan tâm. Và hiện nay thành phố sẵn sàng tất cả khâu này để dự án hoàn thành tốt nhất."


Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona đang bùng phát, chủ đầu tư cũng đã yêu cầu tất cả đơn vị tham gia thực hiện tuyến Metro số 1 quan tâm bảo vệ sức khỏe lực lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân, nhưng cũng sẽ quyết liệt bảo đảm thi công an toàn, chất lượng và đạt đúng tiến độ như kế hoạch đề ra.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...