Nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ

Thứ 7, 05/10/2019 | 07:10:33
344 lượt xem

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, người lao động, chủ động làm tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Đây là một trong những giải pháp của nhiều doanh nghiệp, góp phần chủ động làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy ( PCCC) . Ghi nhận của phóng viên TBTV tại 1 số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng.

Vụ cháy nổ xảy ra cách đây hơn 4 năm tại cửa hàng xăng dầu số 2, cướp đi  tính mạng 1 người và gây thiệt hại đáng kể về tài sản mãi vẫn ám ảnh và là bài học đắt giá, để  cán bộ, người lao động Công ty TNHH một  thành viên Xăng dầu Thái Bình chú trọng làm tốt công tác phòng chống.

Ông Nguyễn Hữu Bính - Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Thái Bình: Hằng năm, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC tổ chức việc kiểm tra thực hiện quy chế PCCC của các đơn vị cơ sở, tổ chức rút kinh nghiệm và ra các văn bản chỉ đạo kịp thời để người lao động nhận thức thức tầm quan trọng của công tác PCCC, đặc biệt là chúng tôi kinh doanh mặt hàng đặc đặc thù là xăng dầu và gas cháy nổ.



Công ty cổ phần Việt xô gas, trong quá trình làm việc, mọi thành viên đều phải nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn vệ  sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Anh Nguyễn Văn Dũng - Công nhân Công ty cổ phần Việt xô Gas: Tất cả anh em phải tuân thủ quy định của công ty như không mang điện  thoại vào khu chiết nạp, không mang chất dễ cháy. Tất cả anh em phải  mặc bảo hộ và học tất cả chứng chỉ về PCCC.



Công ty Cổ phần Việt Xô Gas đã đầu tư, xây dựng hệ thống các thiết bị  phòng cháy chữa cháy, cảnh báo rò gas, hệ thống báo mức gas trong các  bể chứa, báo động sự cố, đồng bộ, hiện đại;  Xác định những vị trí đòi hỏi  quy định nghiêm ngặt về an toàn như: Khu vực chiết, nạp gas cho xe bồn;  chiết, nạp gas vào các bình; bốc, xếp bình gas.

Ông Nguyễn Văn Đường - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Xô Gas: Hằng năm,chúng tôi thường xuyên tổ chức cho anh em tập huấn do các đồng chí Công an tỉnh về tập huấn từng nghiệp vụ một; lên được các phương án PCCC cũng như tập duyệt toàn bộ các tình huống có thể xảy ra để đảm bảo tốt trong công tác PCCC.



Ngoài ra, Công ty cổ phần Việt Xô Gas còn tiến hành bảo hiểm cho khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp; chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại về tính mạng và tài sản khi không may xảy ra sự cố.

 Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...