Phát triển văn hoá đọc lành mạnh ở Thủ đô

Thứ 4, 02/10/2019 | 17:11:44
847 lượt xem

Với chủ đề “ Thành phố vì hòa bình”, sáng nay 2.10 Hội sách Hà Nội lần thứ VI đã chính thức khai mạc. Sự kiện góp phần tạo không gian phát triển văn hoá đọc lành mạnh ở Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Hội sách Hà Nội lần thứ VI là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Hội Sách năm nay có quy mô lớn hơn so với các năm trước, thu hút nhiều đơn vị xuất bản uy tín trong và ngoài nước tham dự với khoảng 200 gian hàng gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng. Thông qua hoạt động này thể hiện sức ảnh hưởng của văn hóa đọc đã góp phần đắc lực trong việc hình thành diện mạo của Hà Nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến với những con người tài hoa và thanh lịch .

Nhà báo Hà Quang - Phó Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên nước:

"Văn hóa đọc của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung có phát triển. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với một đất nước đang phát triển đang cần những người tài giỏi, đang cần đổi mới và sáng tạo."



Phát triển văn hóa đọc là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược, góp phần nâng cao dân trí và xây dựng một Thủ đô văn minh hiện đại. Trong những năm qua, các ngành chức năng của Thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy văn hóa đọc như phố sách, hội sách, tuyên truyền đến từng điểm văn hóa xã.  

Bà Nguyễn Thị Mai Hương- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội:

"Mặc dù còn nhiều khó khăn bởi vì hiện nay báo mạng, truyền hình, phim ảnh phát triển mạnh mẽ vi vậy việc duy trì phát triển văn hóa đọc và trước hết có sự hưởng ứng của các bạn trẻ thì tôi cho rằng đấy là những bước đầu văn hóa đọc đã có sự khởi sắc hơn và cải thiện hơn so với những năm trước."


Với sự tham gia của một số cơ quan ngoại giao tại Hà Nội và 14 nhà xuất bản đến từ nhiều quốc gia, Hội sách Hà Nội lần thứ VI là cơ hội để các đơn vị giao lưu , hội nhập trong lĩnh vực xuất bản quốc tế và quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội đến với bạn bè trong và ngoài nước. Hội sách năm nay với nhiều hoạt động đặc sắc, mới lạ và ý nghĩa thu hút đông đảo bạn đọc và du khách tham quan. Hội sách diễn ra từ hôm nay 2/10 đến hết ngày 6/10.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...