Tăng cường quản lý hoạt động bể bơi

Thứ 2, 01/07/2024 | 08:17:00
128 lượt xem

Nắng nóng nhu cầu đi bơi của người dân tăng cao nhất là khi nhiều bậc phụ huynh lựa chọn bơi lội là môn thể thao để rèn luyện sức khỏe cho con trẻ vì thế mà hoạt động kinh doanh bể bơi cũng trở nên sôi động. Đảm bảo an toàn tại các bể bơi cần tăng cường công tác quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng đối với hoạt động này.

An toàn của bể bơi là yếu tố luôn được các phụ huynh đặt lên hàng đầu chính vì thế mà trước khi cho cháu đi học bơi ông Quý ngoài tìm hiểu thông tin qua bạn bè, ông còn tới tận bể bơi để tìm hiểu về về cơ sở vật chất cũng như phương pháp dạy bơi để cho cháu theo học.

Ông Đỗ Quý xã Hồng Giang huyện Đông Hưng: Chúng tôi đánh giá bể bơi đạt chất lượng thứ nhất là về nước phải sạch. Cái nữa là trách nhiệm của chủ bể bơi.


Toàn tỉnh Thái Bình hiện có khoảng 40 bể bơi đang hoạt động chủ yếu là các bể bơi tư nhân. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, bể bơi này đã thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn, phòng chống đuối nước trong khi hoạt động.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh bể bơi, ngành văn hóa thể thao và du lịch đã phối hợp với các địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm, tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Anh Trần Hữu Bắc, xã Đông Sơn huyện Đông Hưng: Trách nhiệm của chủ cơ sở như chúng tôi phải tuân theo là trong quá trình hoạt động trang bị đủ các thiết bị theo yêu cầu. Bên cạnh đó là các chỉ dẫn, bảng biển ở bể bơi.


Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không phép, kinh doanh không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Ông Vi Bảo Toàn, Phó Chánh thanh tra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình: Một số lỗi cơ mà các bể bơi hay mắc nhất là thiếu các phương tiện cứu hộ như: Phao, sào cứu hộ và nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên có chỗ có nhân viên lại chưa có đào tạo.


Để các bể bơi an toàn cho người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ, cùng với thanh tra kiểm tra của các ngành chưc năng, trách nhiệm của các chủ cơ sở kinh doanh bể bơi, các bậc phụ huynh cũng cần lựa chọn bể bơi an toàn cho con em mình đồng thời cần trang bị kiến thức bơi, kỹ năng chống đuối nước cho trẻ để tránh những rủi ro đáng tiếc xẩy ra.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...