Phơi thóc trên đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Thứ 6, 31/05/2024 | 11:00:00
103 lượt xem

Hiện nay, nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang bước vào thu hoạch lúa xuân. Trên các tuyến đường ở một số nơi, người dân đã tận dụng lòng, lề đường để phơi thóc. Điều này gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Ghi nhận tại huyện Hưng Hà và Đông Hưng.

Trên quốc lộ 39 đoạn qua địa phận xã Chương Dương, huyện Đông Hưng, người dân phơi thóc chiếm 1/3 đường. Thậm chí có đoạn cả 2 bên đường đều được tận dụng làm sân phơi. Lòng đường bị thu hẹp, gây khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông.

Người dân: Khu này là khu dân cư đất chật, không có sân phơi nên một số hộ dân chuyển thóc ra đường phơi. Phơi ngoài đường cũng biết là nguy hiểm nhưng nó nhanh khô.

Cứ vào vụ thu hoạch lúa, các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã lại trở thành sân phơi thóc của người dân. Để tránh xe cộ đi vào thóc, người dân còn dùng gạch đá, cành cây, sọt nhựa để chắn, hình thành những chướng ngại vật nguy hiểm ngay trên đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Lái xe: Việc phới thóc trên đường thì gây cản trở giao thông rất là nhiều. Nhiều khi chúng tôi di chuyển thì thóc phơi gây trơn trượt xe. Các xe như xe máy, xe đạp tránh thóc cũng rất là vướng.


Tình trạng người dân tận dụng đường giao thông làm nơi phơi thóc, phơi rơm là hành vi vi phạm pháp luật. 

Tùy vào mức độ nguy hiểm và hậu quả xảy ra, người vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thiếu tá Trần Long, Trạm CSGT Cầu Nghìn: Luật GTĐB năm 2008 đã quy định rõ hành vi cấm phơi thóc trên đương giao thông. Căn cứ vào nghị định 100, cụ thể là tại điểm B, khoản 1, điều 12 ( 2019) đã nêu rõ sẽ phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng đối với cá nhân và 200 - 300 nghìn đồng đối với tổ chức vi phạm. Ngoài vận động bà con chúng tôi cũng kiến quyết xử lý.


Để không tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm sân phơi, ngoài tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, ngành chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, không vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...