Xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:00:00
258 lượt xem

Phát huy truyền thống giai cấp công nhân và đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập và phát triển, sự phát triển của khoa học công nghệ, lực lượng công nhân lao động trong tỉnh Thái Bình cũng đang bắt nhịp để đáp ứng với yêu cầu của thời đại. Trong đó nhiều đức tính tốt được công nhân hoàn thiện như năng động, ham học hỏi, mày mò nghiên cứu sáng tạo. Điều này đã góp phần xây dựng một môi trường làm việc trách nhiệm và năng suất cao.

Trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, đội ngũ công nhân lao động tai Thái Bình đang ngày càng hoàn thiện bản thân với bản lĩnh chính trị, trình độ, tay nghề, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, ý thức công dân đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong đó phải kể đến việc tư duy sáng tạo, đề xuất ra nhiều ý tưởng mới trong hoạt động sản xuất, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động đến cải thiện đời sống, môi trường làm việc cho công nhân, người lao động... Chỉ tính riêng năm 2023 đã có trên 200 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật của đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia Hội thi sáng tạo Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình lần thứ X, năm 2022-2023, có 43 đề tài, giải pháp của đoàn viên đạt giải cao tại Hội thi. 

Sự năng động sáng tạo trong lao động đã tạo ra nhiều sáng kiến với giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng cùng nhiều lợi ích về xã hội khác , góp phần vào sự phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Đó cũng là minh chứng rằng đội ngũ công nhân của thời đại công nghiệp 4.0 ngày càng khẳng định được vị thế, cũng như vai trò trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...