Apple bị kiện vì chính sách trên cửa hàng ứng dụng

Thứ 6, 22/03/2024 | 15:22:01
384 lượt xem

Ngày 20/3, các tập đoàn Meta, Microsoft, X và Match Group (tập đoàn sở hữu các ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến) đã đồng loạt chỉ trích Apple tính phí quá cao trong cửa hàng ứng dụng App Store.

Các “ông lớn” công nghệ nói trên đã cùng đệ trình một văn bản lên tòa án bang California (Mỹ), yêu cầu Apple phải cho phép các công ty liên kết với các tùy chọn thanh toán thay thế ngoài App Store cho người dùng iPhone.

Động thái trên bắt nguồn từ vụ kiện của công ty trò chơi điện tử Epic Games năm 2020 tại các tòa án trên toàn cầu về các chính sách mua hàng nghiêm ngặt của App Store.

Cụ thể, Apple thu phí hoa hồng lên tới 30% đối với tất cả các giao dịch tài chính trong kho ứng dụng của hãng. Năm 2021, một tòa án liên bang ở San Francisco đã ra phán quyết yêu cầu Apple phải thay đổi chính sách với App Store, cho phép các nền tảng thanh toán thứ 3 cũng được tham gia. Sau đó, Apple đưa ra giải pháp thu phí từ 12 -27% khi mua hàng ngoài cửa hàng ứng dụng, nhưng các công ty công nghệ vẫn tiếp tục phản đối vì cho rằng “quả táo cắn dở” đi ngược lại phán quyết của tòa, gây khó khăn cho các nhà phát triển khác và khiến người dùng khó tiếp cận các ứng dụng của bên thứ 3.

Về phần mình, Apple phản đối cáo buộc trên, cho rằng hãng đã hoàn toàn tuân thủ lệnh của thẩm phán khi áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dùng, ngăn chặn việc sử dụng mà không trả phí nền tảng, cũng như bảo vệ các dịch vụ, nền tảng của Apple và các công cụ, công nghệ có bản quyền sở hữu trí tuệ./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...