Chỉ số toàn ngành công nghiệp 4 tháng tăng gần 14%

Thứ 7, 27/05/2023 | 09:22:30
499 lượt xem

Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp ước tính 5 tháng năm 2023 tăng trên 13% so cùng kỳ năm trước. Trong đó: ngành Khai khoáng tăng trên 88%, ngành Công nghiệp chế biến chế tạo tăng 4,4%, sản xuất và phân phối điện tăng 63%. Cung cấp nước và hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 9,5%.

Chỉ số toàn ngành công nghiệp 4 tháng tăng gần 14%

 Đánh giá tổng thể 5 tháng đầu năm nay tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp có xu hướng hoạt động ổn định hơn, các doanh nghiệp đã có những đơn hàng mới và cũng là khoảng thời gian phải tổ chức sản xuất tốt để phục vụ cho những đơn hàng của tháng tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc vẫn còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đơn hàng, ảnh hưởng đến việc duy trì việc làm cho người lao động. 

Tháng 5/2023, chỉ số ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 0,1%

Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tìm kiếm thêm nhiều mặt hàng sản xuất mới để duy trì việc làm cho người lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động. UBND tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn đồng hành cùng doanh nghiệp.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...