Căng thẳng cuộc đua tranh top lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hà Nội

Thứ 7, 01/12/2018 | 06:36:21
3,487 lượt xem

Sáng 30/11, các sinh viên tham dự cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hà Nội năm 2018 đã bước vào cuộc tranh tài kéo dài 5 giờ đồng hồ.

Cuộc đua tranh top ICPC khu vực châu Á - Hà Nội năm 2018 diễn ra căng thẳng diễn ra suốt 5 tiếng đồng hồ tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hà Nội năm 2018 là nơi giúp sinh viên Việt Nam khẳng định vị thế của nước nhà trong khu vực châu Á và thế giới. Việc kết nối cuộc thi với kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 giúp nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi lên một bước mới, qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đặc biệt là kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế và ngoại ngữ, một trong những nền tảng cơ bản đối với các chuyên gia công nghệ thông tin. Cuộc thi còn là cơ hội để sinh viên Việt Nam rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể, từng bước đưa thương hiệu các trường Đại học, Cao đẳng trong nước sánh vai với các trường hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và truyền thông. 

Cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC quy thu hàng trăm sinh viên đại diện cho các trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông 

Trước khi đến với cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC, từ đầu tháng 11, 248 đội tuyển với gần 800 sinh viên đại diện cho các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đã tham gia tranh tài vòng thi ICPC quốc gia Việt Nam. Những đội tuyển xuất sắc đã được lựa chọn để lên đường thi đấu vòng loại ICPC khu vực châu Á tại Jakarta và Nakhon Patthom (Thái Lan) để giành vị trí tại chung kết toàn cầu.

Ngày 30/11, 125 đội tuyển tham dự cuộc thi ICPC khu vực châu Á - Hà Nội năm 2018, trong đó bao gồm 107 đội đại diện cho Việt Nam và 18 đội quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, bước vào cuộc tranh tài kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ. Đây là cơ hội để các đội tuyển giành được suất tham dự vòng chung kết toàn cầu tổ chức tại thành phố Porto, Bồ Đào Nha vào tháng 4 năm 2019.

Những quả bóng với màu sắc khác nhau được treo đại diện cho những bài mà đội đã giải được 

Cuộc thi năm nay quy tụ nhiều đội tuyển đến từ các trường nổi tiếng và có thế mạnh về công nghệ thông tin như Đại học Pekin, Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Quốc gia Tokyo, Đại học Quốc gia Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Indonesia. 

Trước đó, tại vòng chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC năm 2018 diễn ra tại tháng 4 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), sau 5 giờ so tài căng thẳng với 140 đội tuyển đại diện cho 111 quốc gia và vùng lãnh thổ, đội tuyển Unsigned của trường Đại học Công nghệ Hà Nội đã xuất sắc lọt vào top 15.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đạt thứ hạng cao trong top 20 của cuộc thi khi tranh tài với đại diện của 142 trường lọt vào chung kết từ các Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu thế giới.

Theo Vtv

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...