Ai Cập kêu gọi các nước nỗ lực giảm phát thải

Thứ 4, 15/11/2023 | 17:00:00
768 lượt xem

Cộng đồng quốc tế cần nỗ lực nhiều hơn nữa để giảm lượng khí thải và cung cấp công nghệ cũng như nguồn tài chính cần thiết cho các nước đang phát triển trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Lời kêu gọi trên vừa được giới chức Ai Cập đưa ra hôm 14/11, trong bối cảnh chỉ còn gần hai tuần nữa sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry, Chủ tịch COP27 khẳng định rằng, điều quan trọng là phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng một cách công bằng, có tính đến an ninh năng lượng và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Theo ông, hợp tác và hợp tác quốc tế là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu năm 2015 và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu hiện nay.

Cũng tại cuộc họp, Ngoại trưởng Shoukry đã nhấn mạnh những tiến bộ và thành tựu đã đạt được trong thời gian Ai Cập làm Chủ tịch hội nghị COP27, bao gồm việc đưa ra các thỏa thuận tài chính mới và Quỹ tổn thất và thiệt hại.

Theo kế hoạch, tại hội nghị COP28 diễn ra ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ ngày 30/11 tới, các nước tham dự sẽ tập trung thảo luận và đánh giá tiến bộ đạt được trong cam kết thực hiện mục tiêu đầy tham vọng mà Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015 đề ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...