Ấn Độ lại ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Thứ 6, 27/10/2023 | 16:30:00
817 lượt xem

Khi thời tiết thay đổi và mùa đông đang đến gần là lúc người dân Ấn Độ cảm nhận chất lượng không khí giảm, trong khi ô nhiễm bụi tăng lên. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân là do sương mù kéo dài từ hoạt động đốt rơm rạ và từ các công trình xây dựng.

Theo công ty giám sát chất lượng không khí IQAir, trong ngày 26/10, thủ đô New Delhi có chỉ số chất lượng không khí AQI là 243, mức rất cao và có hại cho sức khỏe con người. Trong khi Ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương Ấn Độ cũng đánh giá chất lượng không khí tại thành phố này là kém. Nhiều năm qua, IQAir cũng đánh giá New Delhi là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Chính phủ Ấn Độ đã và đang thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế các hạt không khí nguy hiểm bằng cách khuyến khích người dân sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng hơn, đồng thời tăng cường xe buýt điện và tàu điện ngầm.

Ô nhiễm là một vấn đề ngày càng gia tăng ở Ấn Độ, nơi thủ đô bị nhấn chìm bởi một lớp sương mù dày đặc vào mỗi mùa đông khi không khí lạnh, nặng giữ lại khí thải xe cộ, khói và bụi, khiến một số cư dân ở đây khó thở.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...