Ấn Độ tăng phí đỗ xe để kiểm soát ô nhiễm không khí

Thứ 2, 23/10/2023 | 19:22:11
821 lượt xem

Từ ngày 21/10, phí đỗ xe đối với các phương tiện cá nhân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ bắt đầu tăng. Đây là biện pháp giai đoạn 2 của Kế hoạch hành động ứng phó theo cấp độ nhằm giảm mức độ ô nhiễm không khí tại thành phố này.

Biện pháp trên do Ủy ban Quản lý chất lượng không khí lên kế hoạch nhằm khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, trong đó có xe buýt chạy bằng khí nén tự nhiên và tàu điện ngầm, thay vì sử dụng phương tiện cá nhân. 

Theo hệ thống giám sát chất lượng không khí, chất lượng không khí ở vùng thủ đô Delih được phân loại là "kém" vào sáng 22/10, với Chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức 266.

Trong những năm gần đây, New Delhi thường xuyên bị đánh giá là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới. Chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực giải quyết vấn đề này bằng cách tiến hành nhiều chương trình giảm mức độ ô nhiễm. 

Trong nỗ lực hạn chế ô nhiễm, Chính phủ Ấn Độ đã thắt chặt các tiêu chuẩn phát thải đối với phương tiện giao thông, phát triển hệ thống tàu điện ngầm, đường cao tốc và khuyến khích sử dụng các loại phương tiện chạy bằng điện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...