Liên hợp quốc vạch lộ trình giảm thiểu tác hại của hóa chất

Thứ 2, 02/10/2023 | 17:00:00
1,009 lượt xem

Ngày 30/9, tại Hội nghị quốc tế về quản lý hóa chất lần thứ 5 do Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) tổ chức ở thành phố Bon của Đức, chính phủ các nước tham dự hội nghị đã thông qua Khuôn khổ toàn cầu về hóa chất nhằm vạch ra lộ trình giảm thiểu những rủi ro đối với môi trường do các loại hóa chất và chất thải gây ra.

Khuôn khổ toàn cầu về hóa chất đặt ra 28 mục tiêu và khuyến nghị cụ thể cho các lĩnh vực quan trọng trong toàn bộ quy trình sử dụng hóa chất, từ khâu sản xuất hàng hóa đến xử lý chất thải.

Những mục tiêu và khuyến nghị này bao gồm: ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép hóa chất và chất thải; đưa quản lý hóa chất vào luật quốc gia; và loại bỏ dần các loại thuốc trừ sâu có độ nguy hiểm cao trong lĩnh vực nông nghiệp vào năm 2035.

Khuôn khổ trên cũng kêu gọi chuyển sang các giải pháp thay thế hóa chất theo hướng bền vững với môi trường hơn; quản lý hóa chất trong công nghiệp, nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe; đồng thời tăng cường tiếp cận thông tin về những rủi ro liên quan đến các loại hóa chất.

Tại hội nghị, các bên tham gia cũng đã thông qua Tuyên bố Bonn, trong đó có cam kết ngăn chặn tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, loại bỏ dần những hóa chất này ở những khu vực thích hợp và tăng cường quản lý an toàn ở những nơi cần thiết./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...