Cơ sở xây dựng trái phép trên vùng đất bãi ven sông

Thứ 7, 16/09/2023 | 09:00:00
1,344 lượt xem

Cạnh bến đò Phú Hậu, xã Độc Lập. huyện Hưng Hà có 1 cơ sở sản xuất được xây dựng ngay trên vùng đất bãi ven sông, lấn chiếm hành lang bảo vệ đê từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý, di dời.

Cơ sở này có diện tích khá lớn, kết cấu khung thép, mái tôn, xây dựng trên khu vực đất bãi, giáp kè đá sông Hồng. Hệ thống đường ống nước được đấu nối trực tiếp với sông Hồng. Người dân nơi đây cho biết, đây là một xưởng tẩy nhuộm đã hoạt động từ nhiều năm nay, dù đã được báo chí phản ánh về vấn đề xả thải trái phép nhưng đến nay công trình đồ sộ này vẫn tồn tại và lén lút hoạt động. 

Vấn đề đặt ra là tại sao xưởng tẩy nhuộm trái phép này lại được xây dựng trên khu vực đất bãi vốn là đất sản xuất hoa màu và nằm trong hành lang bảo vệ đê? Việc xử lý nước thải trong quá trình tẩy nhuộm có đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi xả ra sông hay không? Trong khi phía hạ lưu sông có 2 nhà máy xử lý nước sạch cung cấp nước sinh hoạt cho hàng vạn hộ dân huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Vũ Hương 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...