Thế giới cần 2.700 tỷ USD mỗi năm để trung hòa khí thải

Thứ 7, 16/09/2023 | 08:00:00
859 lượt xem

Thế giới cần đầu tư 2.700 tỷ USD/năm để đến năm 2050, có thể đạt được mục tiêu trung hòa khí thải và tránh nhiệt độ tăng vượt ngưỡng 1,5 độ C trong thế kỷ này. Đây là nhận định được công ty tư vấn Wood Mackenzie đưa ra trong báo cáo công bố ngày 14/9.

Nhiều chính phủ đã cam kết giảm khí thải ròng xuống bằng 0 vào giữa thế kỷ này để có thể đạt được mục tiêu giới hạn mức tăng nhiệt độ trung bình trên toàn cầu ở 1,5 độ C. Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng phần lớn các nước đều không đi đúng tiến độ trong việc đạt mục tiêu khí thải vào năm 2030, chứ chưa tính đến năm 2050. 

Công ty trên nhận định để giảm phát thải carbon trong ngành năng lượng, thế giới cần đầu tư 1.900 tỷ USD/năm, còn nếu để đạt mục tiêu giới hạn mức tăng nhiệt độ ở 1,5 độ C thì con số này phải tăng 150% - tức là 2.700 tỷ USD/năm. Khoảng 75% số tiền trong khoản đầu tư này cần tập trung vào các ngành điện và hạ tầng. Báo cáo nhấn mạnh các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện Mặt Trời cần trở thành nguồn cung điện chính của thế giới để hỗ trợ điện khí hóa ngành vận tải và sản xuất hydro xanh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...