ASEAN tăng cường hợp tác vì môi trường bền vững

Thứ 6, 25/08/2023 | 10:00:00
1,025 lượt xem

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17 và các Hội nghị liên quan diễn ra từ ngày 23 đến ngày 24/8 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào đã thành công tốt đẹp, là cơ sở để thúc đẩy hợp tác khu vực và quốc tế nhằm giải quyết các thách thức nghiêm trọng về môi trường và khí hậu.

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17, bà Bounkham Vorachit, Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Lào nhấn mạnh, tất cả các quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các nước thành viên ASEAN, đều đang phải đối mặt với những lo ngại về môi trường, có tác động đáng kể đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh. Do đó, việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ và hợp tác về môi trường giữa các nước thành viên ASEAN, các đối tác của ASEAN cũng như các nước khác trên thế giới là điều rất quan trọng.

Trong khi đó, tại Đối thoại cấp Bộ trưởng ASEAN-Nhật Bản về Môi trường và Biến đổi Khí hậu, các đại biểu tham dự đã hoan nghênh việc tiến hành Tuần lễ Môi trường ASEAN-Nhật Bản và Khởi động Sáng kiến mới Hợp tác ASEAN-Nhật Bản. Các đại biểu khẳng định kể từ khi thiết lập quan hệ đối thoại, hai bên đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực và Sáng kiến hợp tác môi trường giữa hai bên đã góp phần đáng kể giải quyết thách thức của các nước thành viên ASEAN về biến đổi khí hậu, quản lý chất thải, ô nhiễm và mất đa dạng sinh học.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...