Kế hoạch thu dọn các công trình dầu khí Tiền Hải C, cấu tạo Đông Quan D, D14 và Đông Hoàng tại Thái Bình

Thứ 4, 23/08/2023 | 10:00:00
1,371 lượt xem

Chiều 22/8, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Sông Hồng báo cáo Kế hoạch triển khai thực hiện thu dọn công trình dầu khí Tiền Hải C, cấu tạo Đông Quan D, D14 và Đông Hoàng, những nội dung phối hợp và hỗ trợ trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện thu dọn các công trình dầu khí

Tại cuộc họp, Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Sông Hồng báo cáo các hạng mục công việc thực hiện gồm hủy các giếng khoan và thu dọn các công trình, thiết bị phục vụ khai thác và các tuyến ống dẫn khí. Trong đó có 9 giếng khoan thuộc huyện Tiền Hải, 1 giếng khoan thuộc huyện Thái Thụy và 4 tuyến ống trải dài trên địa bàn 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Đơn vị cũng báo cáo vị trí các giếng khoan và tuyến ống, đề xuất các biện pháp thực hiện, thi công đảm bảo quá trình thực hiện an toàn, tiết kiệm, không làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như các khu vực xung quanh. Thời gian triển khai dự kiến từ quý 3 năm nay đến quý hết quý 3 năm 2024.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất với 1 số nội dung mà Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Sông Hồng đã báo cáo. Đồng chí đề nghị Tổng công ty cần gửi hồ sơ đề nghị về Sở Công thương, căn cứ vào đề xuất của Sở Công thương sẽ tham mưu cho UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các sở, ngành và địa phương theo hướng: Triển khai đầu mối thực hiện là Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Sông Hồng phối hợp với các huyện, xã để thực hiện. 

Khi triển khai ở các địa phương, thì Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Sông Hồng phối hợp với các sở ngành chức năng và các huyện, xã họp bàn, thống nhất các nội dung để tổ chức thực hiện. 

Hệ thống các công trình thăm dò và khai thác dầu khí tại Thái Bình

Trên cơ sở kế hoạch triển khai đề ra lộ trình thực hiện cụ thể và các sở, ngành chức năng tổ chức cấp phép thuộc thẩm quyền. Giao cho Sở Công thương là đầu mối thường trực, Sở Tài nguyên & Môi trường là đầu mối phối hợp thực hiện. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, các địa phương tập trung làm tốt công tác GPMB, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, phối hợp với tổng công ty đảm bảo vệ sinh môi trường, tuyên truyền để người dân đồng thuận, tạo điều kiện để các đơn vị triển khai thực hiện. Đảm bảo khi triển khai theo đúng quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như các khu vực xung quanh. Các địa phương cũng tổ chức tiếp nhận bàn giao mặt bằng khu vực giếng khoan sau khi hoàn thành./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...