Xe đạp tre thân thiện với môi trường tại Cuba

Thứ 6, 04/08/2023 | 18:00:00
763 lượt xem

Ngoài ô tô cổ, xe gắn máy và xe kéo, giờ đây trên đường phố thủ đô La Habana của Cuba đã xuất hiện thêm một phương tiện đặc biệt, đó là xe đạp tre. Đây là một phương tiện giao thông thân thiện với môi trường đang được đông đảo người dân và du khách lựa chọn.

Velo Cuba, cửa hàng xe đạp đồng thời là một công ty du lịch, đã cho ra đời xe đạp tre – loại phương tiện nhẹ và thân thiện với môi trường, trong khuôn khổ một chương trình được Đại sứ quán Hà Lan tại Cuba tài trợ. Đông đảo du khách đã lựa chọn những chiếc xe đạp tre độc đáo này để di chuyển tới các điểm tham quan trong thành phố và dạo chơi dọc bờ biển. 


Bà Nayvis Diaz - Người sáng lập Velo Cuba: “Ý tưởng của chúng tôi là sáng tạo ra những chiếc xe đạp bằng tre, vật liệu sẵn có ở Cuba. Có tới 28 loại tre ở Cuba và 2-3 loại trong số đó có thể sử dụng để sản xuất xe đạp cho người lớn.” 


Đặc biệt, cửa hàng này đã hợp tác với các tình nguyện viên, từ những bà nội trợ cho tới cộng đồng người khiếm thính để hướng dẫn người dân cách làm và sửa chữa xe đạp. Một số người tham gia khóa học của Velo Cuba có thể sẽ được chính cửa hàng tuyển dụng trong tương lai, hoặc có thể mở cửa hàng kinh doanh nhỏ của riêng mình.



Cô Yaquelin Gonzalez - Người dân Cuba: “Điều quan trọng đối với người khiếm thính như chúng tôi là học được thêm một kỹ năng. Chúng tôi rất vui. Chúng tôi đã học được nhiều điều, và nó có thể giúp chúng tôi được một công việc trong tương lai. Trong quá trình học, chúng tôi cũng xây dựng được mối quan hệ tốt với mọi người.”

Việc sản xuất xe đạp tre không chỉ giúp tạo thêm việc làm cho người dân Cuba mà còn giúp tháo gỡ phần nào vấn đề khan hiếm phương tiện giao thông tại quốc đảo Caribe này. Ngoài ra, xe đạp tre cũng sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành nơi đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...