WHO cảnh báo nguy cơ thảm họa sinh học ở Sudan

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
775 lượt xem

Hôm 25/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo nguy cơ cao xảy ra thảm họa sinh học tại thủ đô Khartoum của Sudan sau khi một trong những bên tham gia xung đột tại quốc gia châu Phi đã chiếm quyền kiểm soát Phòng thí nghiệm y tế quốc gia - nơi lưu giữ mầm bệnh sởi và bệnh tả.

WHO cho biết hiện toàn bộ nhân viên kỹ thuật đã bị đuổi khỏi phòng thí nghiệm. Vấn đề đáng lo ngại hiện nay là việc đảm bảo các vật liệu sinh học và vật chất sẵn có trong phòng thí nghiệm được cất giữ an toàn. WHO không nêu rõ lực lượng nào đang chiếm giữ phòng thí nghiệm.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh tại Sudan đã hạ nhiệt vào tối qua khi quân đội nước này và lực lượng bán quân sự đối lập đã lần nữa nhất trí ngừng bắn 3 ngày, cho phép người dân Sudan nhanh chóng lánh nạn và các nước sơ tán công dân. Kể từ khi giao tranh nổ ra từ hôm 15/4 đến nay, nhiều khu vực dân cư ở Sudan đã thành vùng chiến sự. Ít nhất 459 người đã thiệt mạng và hơn 4.000 người bị thương, trong khi người dân đang tranh thủ tình hình để khẩn trương sơ tán. Tuy nhiên, tại một số khu vực, khủng hoảng nhân đạo trở nên trầm trọng hơn do cuộc sống ở những nơi này thường phụ thuộc vào hàng viện trợ, thì nay không có cả điện, nước sinh hoạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...