Thái Lan đề nghị các nước láng giềng hợp tác chống bụi mịn

Thứ 5, 30/03/2023 | 09:54:48
391 lượt xem

Gần đây, Thái Lan liên tục bị bao phủ trong lớp khói mù và bụi mịn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và nhiều hoạt động khác. Trước tình trạng này, Chính phủ Thái Lan đã đề nghị các nước láng giềng trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng hợp tác để giải quyết.

Phát biểu trong cuộc họp nội các ngày 28/3, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói rõ vấn đề bụi mịn cần phải được đưa vào chương trình nghị sự của ASEAN, nếu muốn tìm giải pháp khắc phục triệt để. Ông cho biết Chính phủ Thái Lan đã gửi thư tới 2 nước láng giềng Lào và Myanmar đề nghị hợp tác, đặc biệt trong việc cấm người dân đốt nương làm rẫy. 

Ngoài ra, ở trong nước, chính phủ cũng đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan phải tăng cường nỗ lực chống ô nhiễm khói mù. Ông kêu gọi nông dân Thái Lan cùng hợp tác bằng cách không đốt nương rẫy hay rơm rạ sau mỗi vụ thu hoạch. 

Theo chỉ số bụi mịn đo được ngày 28/3, tỉnh Chiang Rai ở miền Bắc Thái Lan hiện đang có mật độ bụi mịn PM2.5 cao gấp 10 lần ngưỡng an toàn cho phép. Bộ Y tế Thái Lan cho biết từ đầu năm đến nay đã có hơn 1,3 triệu người dân nước này mắc các bệnh do ô nhiễm không khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...