Các tổ chức quốc tế kêu gọi hành động vì một thế giới khỏe mạnh hơn

Thứ 3, 28/03/2023 | 00:00:00
490 lượt xem

Hôm 27/3, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Thú y thế giới đã kêu gọi hành động vì một thế giới khỏe mạnh và an toàn hơn qua cách tiếp cận "One Health", bao gồm nỗ lực hợp tác của nhiều ngành các cấp nhằm đảm bảo sức khỏe cho con người, động vật và môi trường.

Trong lời kêu gọi hành động, các tổ chức quốc tế đã nhấn mạnh nhu cầu tăng cường hợp tác và cam kết biến cách tiếp cận này thành hành động ở tất cả các quốc gia. "One Health" được coi là cách tiếp cận chính để giải quyết những vấn đề cấp bách và phức tạp mà xã hội đang phải đối mặt như đại dịch, an toàn thực phẩm, kháng thuốc kháng sinh, suy thoái hệ sinh thái và biến đổi khí hậu. 

Cách tiếp cận này cần đóng vai trò là nguyên tắc định hướng trong các cơ chế toàn cầu để tăng cường phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Các tổ chức quốc tế cũng nêu bật tầm quan trọng của việc tăng cường và duy trì hoạt động phòng chống đại dịch, phòng ngừa các mối đe dọa sức khỏe từ các hoạt động và địa điểm có nguy cơ làm lây lan bệnh từ động vật sang người. 

Để có một thế giới khỏe mạnh hơn, các tổ chức này khẳng định cần hành động khẩn cấp để thúc đẩy các cam kết chính trị quan trọng, đầu tư nhiều hơn và hợp tác đa ngành ở mọi cấp độ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...