Tập đoàn Honda của Nhật Bản ngày 16/11 đã ra thông báo yêu cầu các nhà cung cấp phụ tùng chính của hãng hoàn thành mục tiêu giảm phát thải ròng khí CO2 bằng 0 vào năm 2050, qua đó có thể trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại nước này triển khai kế hoạch cắt giảm carbon trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình trong dài hạn.
Theo yêu cầu của Honda, bắt đầu từ năm tài khóa 2025, các nhà cung cấp phụ tùng cần đạt mục tiêu cắt giảm 4% khí CO2 mỗi năm so với năm tài khóa 2019. Honda cũng sẽ yêu cầu các nhà cung cấp của mình đưa ra một mục tiêu phù hợp với quy mô doanh nghiệp và hoạt động sản xuất cũng như nêu kế hoạch hướng tới mục tiêu phát ròng bằng 0 vào năm 2050.
Trước đó, Honda đã thông báo mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động của hãng, tính cả sản xuất và bán hàng. Honda cũng đang xem xét hỗ trợ các nhà cung ứng phụ tùng để hỗ trợ đạt được mục tiêu khí hậu trên.
Ngoài Honda, các nhà sản xuất xe hơi lớn của Nhật Bản khác như Toyota và Nissan cũng đều đề ra mục tiêu cắt giảm khí phát thải kể từ năm 2022.
Nguồn TTXVN
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng và xem xét, thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã được trình Quốc hội trong đợt 1...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Bùi...
Sáng 14.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...