Xe đạp điện đang trở thành xu hướng rất được quan tâm tại Đức. Đây là thực sự là điều bất ngờ tại quốc gia vốn nổi tiếng là “vùng đất của động cơ đốt trong”, qua đó cho thấy người dân Đức ngày càng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề biến đổi khí hậu.
Trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, chính phủ Đức thời gian qua đã dành nhiều hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh thu bán ôtô điện cho người dân. Tuy nhiên, kết quả lại không mấy khả quan. Thống kê cho thấy chỉ có 36.000 ôtô điện được bán trong năm ngoái, tăng không nhiều so với năm trước đó.
Thế nhưng, bức tranh lại trở nên xán lạn hơn đối với thị trường xe đạp điện. Dù có giá bán khá cao, khoảng 2.500 euro một chiếc,song trong năm 2018, đã có 40.000 xe được tiêu thụ, gấp gần đôi so với mức của năm 2017.
Đối với nhiều người dân Đức, đặc biệt tại những đô thị lớn như Berlin hay Frankfurt, một chiếc xe đạp diện hoàn toàn có thể đóng vai trò 1 chiếc ôtô thứ 2 trong sinh hoạt thường nhật, như đưa đón trẻ con, mua sắm. Quan trọng hơn, xe điện thân thiện với môi trường, có độ bền cao, không phải quá lo lắng tìm chỗ đỗ xe và giúp người sử dụng rèn luyện sức khỏe.
Nguồn TTXVN
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình thảo luận tại tổ 10 gồm: đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh: Thái Bình, Đắk Nông, Tiền Giang, về dự án Luật Thuế...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...