Nắng nóng kéo dài, tăng người cao tuổi nhập viện

Thứ 7, 27/05/2023 | 09:22:08
557 lượt xem

Những ngày qua, Thái Bình ghi nhận đợt nắng nóng gay gắt diện rộng kéo dài nhất kể từ đầu mùa hè đến nay. Thời tiết khắc nghiệt là một trong những nguyên nhân khiến người cao tuổi bệnh nặng phải nhập viện điều trị rất đông. Tại BVĐK Nam Tiền Hải, số bệnh nhân cao tuổi đang tăng trên 30% so với bình thường.

Nắng nóng kéo dài khiến số người cao tuổi nhập viện gia tăng

Phần lớn bệnh nhân mắc tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn tiêu hoá, bệnh đường hô hấp… Các bác sĩ cho biết, nắng nóng gây trở ngại lớn với người cao tuổi, nhất là bệnh nhân có bệnh lý mãn tính. Bởi mùa hè người cao tuổi ra mồ hôi nhiều, cơ thể dễ mất nước và chất điện giải, ảnh hưởng đến hệ tim mạch và làm tăng nặng các bệnh lý sẵn có. 

Phần lớn bệnh nhân mắc tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn tiêu hoá, bệnh đường hô hấp…

Để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết hiện nay, người cao tuổi cần hạn chế đi ra ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải ra đường, nên đội mũ, đeo kính, khẩu trang chống nắng. Cần uống nhiều nước, tuy nhiên không nên uống nước đá hoặc nước quá lạnh dễ gây viêm họng. Với những người cao tuổi mắc bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... cần tuân thủ dùng thuốc, kiểm soát huyết áp, đường huyết theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. 

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...