Phí phát thải CO2 trong năm 2022 ở mức cao kỷ lục

Thứ 4, 24/05/2023 | 00:00:00
311 lượt xem

Trong năm 2022, các nước trên thế giới đã thu được 95 tỷ USD tiền phí phát thải CO2 của doanh nghiệp, tăng mạnh so với mức 84 tỷ USD của năm trước đó, và đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Theo báo cáo được Ngân hàng thế giới (WB) công bố ngày 23/5, ngay cả khi nền kinh tế gặp khó khăn, chính phủ các nước vẫn ưu tiên chính sách định giá carbon trực tiếp nhằm giảm phát thải. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng để thực sự thúc đẩy sự thay đổi ở quy mô cần thiết thì cần có những tiến bộ lớn cả về mức giá và quy mô áp dụng.

Năm 2017, Ủy ban cấp cao về giá carbon nhận định, đến năm 2030, giá carbon cần phải ở mức từ 50 đến 100 USD/tấn mới có thể giới hạn mức tăng nhiệt độ Trái Đất dưới 2 độ C theo như Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015. Tuy nhiên, theo WB, với tình trạng lạm phát hiện nay, giá carbon cần phải được áp dụng trong khoảng từ 61 đến 122 USD/tấn.

Cũng trong ngày 23/5, Giám đốc điều hành WB, bà Anna Bjerde cho biết tổ chức này sẽ thúc đẩy các nước thành viên tăng các khoản viện trợ và vốn mới để tăng quy mô các khoản vay ứng phó với biến đổi khí hậu và các cuộc khủng hoảng toàn cầu khác./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...