Khói mù bao phủ bang Alberta, Canada

Thứ 6, 19/05/2023 | 00:00:00
311 lượt xem

Bang Alberta ở miền Tây Canada đang chìm trong lớp khói mù dày đặc giữa lúc lính cứu hỏa nước này và Mỹ vẫn đang phải vật lộn với các đám cháy bùng phát dữ dội tại một khu bảo tồn thiên nhiên của địa phương.

Giới chức bang Alberta cho biết nắng nóng và khô hanh là nguyên nhân chính khiến cháy rừng bùng phát sớm ở bang này. Chỉ trong ngày 17/5 đã có ít nhất 91 đám cháy lan rộng ở khu bảo tồn thiên nhiên Alberta, trong đó có 27 đám cháy hiện đã nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng cứu hỏa. 

Nguồn tin cũng cho biết, đợt không khí lạnh đầu tuần này đã giúp làm giảm nền nhiệt ở khu vực bị cháy và tạo thuận lợi cho công tác dập lửa. 

Trước đó, cháy rừng bùng phát mạnh đã buộc hàng nghìn người dân phải sơ tán, làm tê liệt vận tải đường sắt và làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu ở bang này. Lúc đỉnh điểm có tới hơn 30.000 người phải sơ tán nhưng nay đã giảm xuống còn khoảng 12.000 người. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...