Myanmar ban bố "vùng thiên tai" do bão Mocha

Thứ 3, 16/05/2023 | 00:00:00
302 lượt xem

Hôm 15/5, Myanmar tuyên bố 17 thị trấn thuộc bang Rakhine, miền Tây nước này, là "vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai". Quyết định trên được đưa ra sau khi cơn bão Mocha đổ bộ vào các vùng ven biển của bang Rakhine trước đó 1 ngày gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo Cơ quan Khí tượng Myanmar, bão Mocha đổ bộ gần thị trấn Sittwe với sức gió lên tới 209 km/giờ, nhưng đến trưa 15/5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hơn 700 người bị thương, trong khi khoảng 20.000 người phải di dời đến nơi an toàn. Lực lượng cứu hộ đã sơ tán khoảng 1.000 người bị mắc kẹt khi nước lũ gây ngập lụt sâu đến 3,6 mét. Hiện mạng lưới viễn thông tại đây đã dần được khôi phục. 

Tại nước láng giềng Bangladesh, bão Mocha đã khiến hơn 10 người trên đảo Saint Martin bị thương, trong khi khoảng 300 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại. Các cơ quan của Liên hợp quốc và nhân viên cứu trợ ở Bangladesh đã chuẩn bị hàng tấn thực phẩm khô và hàng chục xe cứu thương để hỗ trợ hơn 1 triệu người tị nạn Rohingya bị ảnh hưởng bởi cơn bão. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...