Biến đổi khí hậu sẽ gây thiệt hại nặng cho khu vực Mỹ Latinh

Thứ 2, 08/05/2023 | 00:00:00
460 lượt xem

Hôm 7/5, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đã đưa ra báo cáo về tác động của biến đổi khí hậu đối với khu vực Mỹ Latinh. Báo cáo hối thúc chính phủ các nước trong khu vực phải đẩy mạnh các hành động chống biến đổi khí hậu, bởi mức độ nghiêm trọng mà thiên tai gây ra có thể sẽ khiến khu vực này từng bước mất đi năng lực sản xuất của mình.

Trong báo cáo có nhan đề “Mỹ Latinh trước nguy cơ biến đổi khí hậu”, Moody's cho biết việc đánh giá thấp tác động của biến đổi khí hậu có thể khiến Mỹ Latinh thiệt hại khoảng 6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2050 và 20% GDP vào cuối thế kỷ này.

Báo cáo cho rằng việc chính phủ các nước Mỹ Latinh thúc đẩy áp thuế carbon sẽ là một chiến lược hợp lý, do hầu hết các nước trong khu vực đã tuân thủ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và đưa ra cam kết về cắt giảm khí thải. Hiện tại ở khu vực này chỉ còn một số ít nước vẫn ủng hộ việc sản xuất và sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Cũng theo báo cáo của Moody's, năm 2021, lượng khí thải carbon ở Mỹ Latinh chiếm 4,4% tổng lượng khí thải toàn cầu, trong đó các nền kinh tế lớn nhất là Brazil, Mexico và Argentina chiếm tới 70% lượng phát thải của toàn khu vực./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...