Động đất mạnh làm rung chuyển miền Trung Nhật Bản

Thứ 7, 06/05/2023 | 00:00:00
291 lượt xem

Chiều 5/5, một trận động đất có độ lớn 6,3 đã làm rung chuyển tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản và các khu vực lân cận. Báo cáo sơ bộ cho biết đã có 01 người thiệt mạng, 13 người được đưa tới bệnh viện. Thành phố đã lập 11 trung tâm sơ tán để ứng phó với các dư chấn có thể xảy ra tiếp theo.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra khoảng đầu giờ chiều theo giờ địa phương, gây ra chấn động địa chất ở mức 6 trên thang đo 7 mức độ tại vùng Noto thuộc tỉnh Ishikawa. Sau đó, các dư chấn với mức độ 4 cũng lần lượt được ghi nhận. Tuy nhiên, nhà chức trách không ban bố cảnh báo sóng thần.

Truyền thông Nhật Bản cho biết cơ quan chức năng không phát hiện bất thường tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Shika ở tỉnh Ishikawa cũng như nhà máy Kashiwazaki-Kariwa ở tỉnh Niigata lân cận.

Dù chưa có báo cáo thiệt hại đầy đủ, nhưng trận động đất đã khiến hai tòa nhà trong thành phố Suzu bị sập, với ít nhất một người bị mắc kẹt trong mỗi tòa nhà. Ngoài ra, 3 chuyến tàu cao tốc Shinkansen giữa các ga Nagano và Kanazawa đã phải dừng khẩn cấp do mất điện.

Rung chấn có độ lớn 4.7 cũng có thể được cảm nhận tại khu vực bán đảo Noto./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...