Anh đầu tư 1 tỷ bảng vào ngành bán dẫn

Thứ 7, 20/05/2023 | 00:00:00
665 lượt xem

Ngày 19/5, Chính phủ Anh đã công bố chiến lược chất bán dẫn trị giá 1 tỷ bảng, tức hơn 1,24 tỷ đô la Mỹ để đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu và an ninh khi nước này nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng chip.

Theo Bộ Thương mại, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp Anh, chiến lược này sẽ bảo vệ chuỗi cung ứng trước nguy cơ bị gián đoạn và bảo vệ các công nghệ ngăn chặn nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia. Chiến lược đầu tư trong thời gian 20 năm, trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ giải ngân 200 triệu bảng. Chiến lược sẽ giúp nâng cao năng lực của Anh trong thiết kế, nghiên cứu-phát triển và tổng hợp chất bán dẫn, đồng thời giúp phát triển các công ty sản xuất chip nội địa.  

Trong khi đó, Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ Anh - cơ quan vừa mới được thành lập, cho biết chiến lược mới tập trung vào vai trò của Anh trong việc nghiên cứu và thiết kế chất bán dẫn. 

Cùng ngày, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng khẳng định, chiến lược đầu tư chất bán dẫn mới sẽ góp phần giúp xây dựng lợi thế cạnh tranh cho Anh trên thị trường toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...