Israel áp dụng AI trong điều trị ung thư

Thứ 3, 09/05/2023 | 16:35:13
680 lượt xem

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển và được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Mới đây, một trung tâm y tế của Israel thông báo đang nghiên cứu phát triển một "chuyên gia tư vấn ảo" dựa trên công nghệ AI để áp dụng trong hóa trị ung thư và cá nhân hóa phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân.

Cụ thể, phần mềm trên sẽ hoạt động như một chuyên gia tư vấn ảo và cứ 2 ngày một lần sẽ nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng sức khỏe và các tác dụng phụ trong quá trình điều trị, cũng như giải tỏa lo lắng tinh thần cho bệnh nhân thông qua một hệ thống kết nối video. Trong trường hợp cần thiết, “chuyên gia ảo” này sẽ kết nối bệnh nhân với bác sĩ điều trị ngay lập tức.

Ứng dụng ảo này được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị ung thư và giảm bớt một phần gánh nặng tinh thần cho bệnh nhân.

Hồi tháng 3 vừa qua, Hiệp hội chống ung thư Israel đã phát động một chiến dịch truyền thông áp dụng AI để khuyến khích người dân tham gia tầm soát sớm ung thư ruột kết, vốn là căn bệnh phổ biến ở cả phụ nữ và nam giới Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...