Bức tượng được tạo ra bằng công nghệ AI

Thứ 2, 08/05/2023 | 14:59:22
778 lượt xem

Thời gian gần đây, những tác phẩm nghệ thuật do công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra ngày càng trở nên bùng nổ. Từ vẽ tranh, sáng tác nhạc ...và giờ đây là tạc tượng. Mới đây một tác phẩm tượng được AI sáng tạo đang được trưng bày tại Bảo tàng Công nghệ và Khoa học Stockholm, Thụy Điển, thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu nghệ thuật.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật công nghệ hiện đại và các kiệt tác nghệ thuật cổ xưa đã giúp tạo ra tác phẩm gọi là “Bức tượng Bất khả thi”. Bức tượng này được AI sáng tạo dựa trên chất liệu nghệ thuật tổng hợp từ các kiệt tác của 5 danh họa, nhà điêu khắc huyền thoại, trong đó có Michelangelo người Italia và Auguste Rodin người Pháp. 

Tác phẩm nặng 500 kg cao 1 mét rưỡi và được điêu khắc bằng vật liệu thép không gỉ. Những kỹ thuật được vận dụng để cho ra tác phẩm bao gồm công nghệ AI, các phần mềm tiên tiến và kỹ thuật khắc máy chính xác điều khiển bằng điện toán.

Theo các tác giả, nếu tham khảo ý tưởng từ tác phẩm của 5 nhà điêu khắc ở 5 thời kỳ khác nhau thì rất khó có thể kết hợp trong duy nhất 1 tác phẩm mới. Nhưng công nghệ AI cùng các kỹ thuật cơ khí hiện đại đã làm được. Điều này cho thấy trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...