Ứng dụng công nghệ AI tại Đức

Thứ 4, 26/04/2023 | 08:50:56
663 lượt xem

Nhiều nhà sản xuất tại Đức đang kỳ vọng một cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm cải tiến hiệu suất tại nhà máy của họ. Điều này đã được phản ánh khi tiềm năng của AI trong lĩnh vực sản xuất trở thành tâm điểm tại Hội chợ về công nghệ công nghiệp diễn ra hồi tuần trước tại thành phố Hannover, Tây Bắc nước Đức.

Theo chuyên gia phân tích dữ liệu của công ty công nghệ HPE (Mỹ), robot được trang bị AI có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật tại nhà máy, thay vì phải có một chuyên gia hướng dẫn cho công nhân cách xử lý các vấn đề có thể phát sinh. Theo đó, các công nhân có thể gửi ảnh của một chiếc máy bị hỏng để chương trình AI phát hiện sự cố. 

Trong năm qua, HPE - với khoảng 60.000 nhân viên - đã hợp tác với Aleph Alpha, công ty khởi nghiệp AI của Đức và là một trong những đối thủ hàng đầu của OpenAI ở châu Âu. Mặc dù tài nguyên của Aleph Alpha còn khiêm tốn so với OpenAI, công ty vốn nhận được nguồn tài chính lớn từ Microsoft, song công ty khởi nghiệp của Đức tin rằng họ có ít nhất một lợi thế lớn - đó là dữ liệu khách hàng ở châu Âu.

Trong khi đó, "gã khổng lồ" công nghệ Đức Siemens cũng trưng bày một ứng dụng nhằm cải thiện hiệu suất của nhà máy. Tập đoàn công nghiệp Đức này đang lên kế hoạch tung ra một phiên bản mới của nền tảng nhắn tin Teams trong năm nay. Phiên bản mới sẽ tích hợp tính năng ChatGPT và được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ hiệu suất của người lao động và phát hiện lỗi trong sản phẩm.

Ban tổ chức hội chợ Hanover cho biết một lợi ích khác mà AI có thể mang lại là "giảm bớt tình trạng thiếu lao động lành nghề", đặc biệt là ở Đức khi gần 58% các nhà sản xuất tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu này luôn phàn nàn về tình trạng thiếu lực lượng lao động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...