Cơ quan Giao thông liên bang Đức (KBA) hôm 3/7 cho biết đã thu hồi các mẫu xe Y và 3 của Tesla do lỗi trong hệ thống gọi khẩn cấp tự động (eCall).
Đây thực sự là thách thức mới đối với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, sau khi hãng này cho biết số lượng xe bàn giao cho khách hàng trong quý II/2022 thấp hơn tới 17,9% so với quý trước, chủ yếu do nhà máy của hãng tại Trung Quốc đóng cửa trong nhiều tuần.
Cơ quan Giao thông liên bang Đức (KBA) nêu rõ lỗi phần mềm là nguyên nhân khiến eCall không hoạt động. Hệ thống này vốn được thiết kế nhằm tự động kết nối khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Theo KBA, lỗi phần mềm đã ảnh hưởng đến hơn 59.000 xe trên toàn cầu, nhưng không tiết lộ cụ thể có bao nhiêu xe đăng ký tại Đức bị ảnh hưởng.
Tháng trước, Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở rộng cuộc điều tra đối với 830.000 xe của Tesla có tích hợp hệ thống "lái xe tự động” (Autopilot), sau khi một báo cáo cho thấy hầu hết các vụ tai nạn có liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe "cấp độ 2" là xe do hãng Tesla sản xuất.
Nguồn TTXVN
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng và xem xét, thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã được trình Quốc hội trong đợt 1...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Bùi...
Sáng 14.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...