Trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, mọi lĩnh vực ngành nghề đều đang tìm cách để giảm thiểu và hạn chế những tiếp xúc không cần thiết giữa người với người. Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội để công nghệ AI ngày càng phát triển. Nhiều quốc gia đang tăng cường thanh toán hóa đơn bằng cách nhận diện khuôn mặt và sử dụng AI trong dịch vụ ngân hàng.
Các ứng dụng Chatbox, tư vấn viên, hay thanh toán nhận diện khuôn mặt đang dần trở thành quen thuộc với mỗi chúng ta.
Nếu ghé thăm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) tại Bắc Kinh, bạn sẽ được trải nghiệm một ngân hàng “không nhân viên”. Điều đầu tiên mà khách hàng sẽ gặp là robot lễ tân tự động trả lời các câu hỏi thông qua nhận dạng giọng nói. Đặc biệt, robot này có thể giúp bạn rất nhiều thủ tục cơ bản như mở tài khoản, chuyển tiền và rút tiền…. Công nghệ AI thông minh đã giúp tiết kiệm nhân lực, giao dịch diễn ra nhanh hơn, mà không cần phải chờ đợi quá lâu.
Còn tại các cửa hàng cà phê, siêu thị tiện lợi, nhà hàng tại Hàn Quốc, việc sử dụng khuôn mặt để thanh toán đang được đông đảo người dân lựa chọn.
Anh Cho Huyn Woo – Khách hàng: “Việc đặt hàng rất thuận tiện. Thật thú vị khi được trải nghiệm thanh toán thông qua công nghệ nhận dạng như thế này mà không cần phải tiếp xúc với bất kỳ ai.”
Anh Bobby Kim – Chủ nhà hàng: “Có được công nghệ này là một sự thuận tiện đối với người quản lý nhà hàng . Và khách hàng dường như cũng rất thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt là vào thời điểm hiện nay, khi dịch COVID-19 đang bùng phát và việc tiếp xúc trở nên khó khăn”.
Người dùng cần đăng ký thông tin thẻ tín dụng và chụp ảnh khuôn mặt tại các bốt điện tử nhận diện khuôn mặt tại các ngân hàng. Khi đã đăng ký thông tin, thay vì mang theo thẻ tín dụng, ví tiền hoặc điện thoại thông minh, khách hàng chỉ cần sử dụng khuôn mặt của mình ở bất cứ cửa hàng nào có trang bị hệ thống thanh toán này.
Ông Park Jae Wook – Ngân hàng Shinhan Card: “Bình thường chúng ta sẽ phải dùng tiền mặt hoặc thẻ để trả tiền, nhưng tôi tin rằng sự phát khiển của công nghệ này trong thời điểm COVID-19 hiện nay sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp và người dân.”
Nhiều công ty tài chính và các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc đã nỗ lực thương mại hóa các hệ thống thanh toán qua nhận diện khuôn mặt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với các phương thức thanh toán tiện lợi, dễ sử dụng. Đại dịch đã làm thay đổi rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta thế nhưng khó khăn cũng chính là cơ hội để sức sáng tạo của con người cũng như sự công nghệ được phát triển lên một tầm cao mới.
Nguồn TTXVN
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...