Bơi lội trong lạnh giá ở Siberia, Nga

Thứ 3, 06/12/2022 | 00:00:00
1,355 lượt xem

Ngày 4/12, những người đam mê bơi nước lạnh ở thành phố Omsk, thuộc vùng Siberia của Nga đã khởi động cho việc bơi lội trong mùa đông năm nay bằng việc đắm mình trong làn nước băng giá trên sông Irtysh.

Bất chấp thời tiết âm tới vài chục độ C, hàng chục người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ tự gọi mình là “những chú hải mã” đã thoải mái bơi lội trong làn nước lạnh giá tới mức đóng băng của con sông Irtysh.

Người dân ở đây tin tằng việc bơi lội trong nước lạnh như vậy là cách hiệu quả nhất để giữ gìn sức khỏe trong mùa đông khắc nghiệt ở Siberia.

Anh Andrei:

“Khi người bạn ngâm xuống nước lạnh, nhiệt độ trong tế bào sẽ tăng lên tới 41,3 độ C. Khi đó, tất cả các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn đều tan biến hết và khả năng miễn dịch sẽ hoạt động ở mức 400%.”


Nhiệt độ trung bình tháng 12 ở Omsk là âm 20 độ C, tuy nhiên, những người này vẫn bơi lội như mùa hè mà không cần bất kỳ biện pháp giữ ấm cơ thể nào.

Theo TTXVN    


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...