Cờ vua Việt Nam tiếp tục thắng Trung Quốc, giành HCV châu Á

Thứ 5, 28/09/2017 | 08:27:18
1,921 lượt xem

Cả hai kỳ thủ của VIệt Nam là Quang Liêm và Trường Sơn đều thi đấu xuất sắc để có thể đánh bại hai đối thủ rất mạnh tới từ Trung Quốc

Trong trận chung kết nội dung cờ chớp đồng đội diễn ra vào chiều  27/9, Quang Liêm và Trường Sơn đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước 2 kỳ thủ rất mạnh của Trung Quốc, qua đó đem về tấm HCV thứ 3 của cờ vua Việt Nam tại giải, qua đó hoàn tất hattrick HCV tại AIMAG 2017 của đội Việt Nam và cả với cá nhân Lê Quang Liêm. Kết quả này vừa đủ để mang về cho đoàn Việt Nam tấm HCV thứ 13 tại AIMAG.

Cụ thể, Lê Quang Liêm dễ dàng giành chiến thắng trước WANG Yue (Vương Nguyệt) khi được cầm quân trắng ở trận đầu tiên, trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn xuất sắc đả bại YU Yangyi (Dư Ương Y) dù phải cầm quân đen. Trước đó, đội cờ của chúng ta đã xuất sắc đánh bại cả đội Ấn Độ tại bán kết với tỷ số 1,5 - 0-,5 với trận thắng vô cùng quan trọng và xuất sắc của Trường Sơn (Ấn Độ dù không cử 'cựu vua cờ' Arnand nhưng vẫn có 2 kỳ thủ trong top 50 tới thi đấu).

Trong khi đó, đội cờ chớp nữ chỉ có thể giành HCB khi cả Bảo Trâm và Thảo Nguyên đều thất thủ trước 2 VĐV của Trung Quốc. Đây là một đội hình khá lạ khi Kim Phụng được đánh giá thi đấu cờ chớp và chờ nhanh tốt hơn Thảo Nguyên không được đăng ký thi đấu.

Đây là chiến thắng thứ 2 của cờ vua Việt Nam trong các trận chung kết gặp Trung Quốc. Trước đó, Lê Quang Liêm giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn với thành tích rất ấn tượng.

Cờ chớp đương nhiên là thế mạnh của cờ vua Việt Nam. Quang Liêm từng vô địch thế giới cờ chớp vào năm 2013, với hệ số elo cao nhất 2843 nhưng ở thời điểm này cờ chớp anh cũng rất mạnh với hệ số elo hơn 2700 vào thời điểm hiện tại. Trường Sơn cũng có thế mạnh là cờ nhanh và cờ chớp với hệ số elo cao hơn các đối thủ khác.

Vào chiều qua, Quang Liêm và Trường Sơn đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1,5-0,5 trước 2 kỳ thủ rất mạnh của Trung Quốc trong trận chung kết nội dung cờ nhanh. Quang Liêm là người chơi nổi bật khi tận dụng tốt lợi thế cầm quân trắng để buộc Wang Yue (Vương Nguyệt) phải giương cờ trắng, còn Trường Sơn cầm hòa Li Chao (Lý Siêu).

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...