Thắng nghẹt thở Malaysia, Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,901 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2 - 1 ở trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra rạng sáng 12/6. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiến sát tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

Tiến Linh ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Đến phút 27, sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Tiến Linh đã lập công, đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở tỷ số, tuyển Việt Nam thi đấu có phần chùng xuống. Tuyển Malaysia đã vùng lên kiểm soát thế trận và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Thủ môn đang thuộc biên chế Hà Nội FC đã có 1 trận đấu xuất sắc với nhiều pha cứu thua, giúp Việt Nam bảo vệ được lợi thế trong hiệp 1.

Chú thích ảnh

Bùi Tấn Trường đổ người cứu thua cho đội tuyển Việt Nam

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Malaysia nắm giữ thế trận dồn ép Việt Nam và họ có được cơ hội san hòa tỷ số ở phút 72. Sau pha tranh chấp với De Paula trong vòng cấm, trọng tài chính đã thổi phạt Văn Hậu và cho Malaysia được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, De Paula đã đánh bại thủ môn Tấn Trường, cân bằng tỷ số 1 - 1 cho Malaysia.

Chú thích ảnh

Trọng Hoàng gặp khó khăn khi bị đối thủ đeo bám

Sau khi bị gỡ hòa, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh khi tung hai tiền đạo Văn Toàn và Đức Chinh vào sân. Không bao lâu sau khi có mặt trên sân, Văn Toàn đã đem về quả phạt đền ở phút 81. Trên chấm 11m, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá phạt, giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2 - 1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Malaysia quyết tâm dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Tỷ số 2 - 1 nghiêng về Việt Nam là kết quả cuối cùng.

Chú thích ảnh

Quế Ngọc Hải sút 11m đầy tự tin nâng tỷ số lên 2 - 1 cho đội tuyển Việt Nam


Ở trận đấu còn lại, chủ nhà UAE đã vượt qua Indonesia với tỷ số 5 - 0. Với kết quả này, tuyển Việt Nam và UAE sẽ có trận quyết đấu giành ngôi đầu bảng ở lượt trận cuối cùng diễn ra ngày 15/6 tới. Nếu thắng hoặc hoà, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ giữ được ngôi nhất bảng, qua đó chắc chắn giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nếu thua, đội vẫn còn còn cơ hội lớn để đi tiếp giành 1/5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Chú thích ảnh

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1

Trong khi đó, với thất bại này, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022. Trận đấu giữa tuyển Malaysia và Thái Lan ở lượt cuối chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục .

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...