Dự án khu nghỉ dưỡng hình mặt trăng ở Dubai

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
410 lượt xem

Ước mơ được đặt chân lên mặt trăng của nhiều người sắp không còn xa với khi tới đây, một khu nghỉ dưỡng có thiết kế mái vòm tựa nhựa một mặt trăng khổng lồ sắp sửa được xây dựng ở thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Moon World Resorts là tổ chức đang triển khai dự án xây dựng khách sạn khổng lồ hình dạng mặt trăng tại Dubai. Mỗi khách sạn sẽ là sự tái tạo 360 độ của mặt trăng trên quy mô lớn, hoàn chỉnh với kết cấu dựa trên tỉ lệ thực tế.

Mỗi “mặt trăng” dự kiến cao 224 mét với chu vi 622 mét, tùy thuộc vào vị trí và quyền được cấp phép. Dự án trị giá khoảng 5 tỷ đôla Mỹ, bao gồm một công trình hình cầu nằm trên một tòa nhà hình trụ giống bệ đỡ phía dưới và sẽ phát sáng vào ban đêm.

Khu nghỉ dưỡng có 4.000 phòng, một hội trường có sức chứa 10.000 người, khu mô phỏng Mặt trăng giúp du khách có cảm giác như đang thực sự bước đi trên Mặt trăng.

Thành phố Dubai nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo như tòa tháp Burj Khalifa, Quần đảo Cây cọ. Theo các chuyên gia, khu nghỉ dưỡng sẽ là một dự án đầy tiềm năng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...