Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023

Thứ 7, 13/05/2023 | 00:00:00
658 lượt xem

Tối 12/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023 và Chương trình nghệ thuật 'Người Mẹ Làng Sen'

Dự lễ đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương đảng, Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương,lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đông đảo người dân địa phương.

Năm nay, Lễ hội Làng Sen được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 155 năm Năm sinh bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Bác) và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội diễn ra từ ngày 12 đến ngày 19/5, với nhiều hoạt động ý nghĩa, tập trung tại thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ngoài các nghi lễ trang trọng, thiêng liêng, lễ hội năm nay phong phú và đa dạng với những hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Nổi bật là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị. 

Lễ hội Làng Sen là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của Nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng nhằm thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua các hoạt động về lễ hội nhằm tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục đẩy mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá với cả nước và bạn bè quốc tế về văn hóa Làng Sen, về mảnh đất con người Nghệ An năng động, thân thiện, luôn rộng mở những cơ hội hợp tác và phát triển. /.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...