Hàng không Thái Lan tìm biện pháp giảm giá vé

Thứ 3, 18/04/2023 | 08:54:26
260 lượt xem

Trong bối cảnh gia tăng lo ngại về nguy cơ giá dầu tăng sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) tuyên bố cắt giảm sản lượng, Hiệp hội Hàng không Thái Lan đang kêu gọi chính phủ giảm thuế nhiên liệu và phí hoạt động tại các sân bay, cho rằng gánh nặng chi phí thấp hơn sẽ giúp giảm giá vé máy bay.

Theo Hiệp hội Hàng không Thái Lan, chính phủ nước này có thể hỗ trợ các hãng hàng không  về chi phí, bao gồm thuế nhiên liệu máy bay cũng như phí dịch vụ theo yêu cầu của Cơ quan quản lý sân bay Thái Lan và Đài phát thanh hàng không Thái Lan. Các biện pháp này được đánh giá rất cần thiết để kiềm chế giá vé máy bay tăng do OPEC+ giảm sản lượng dầu bắt đầu từ tháng tới cũng như do thiếu máy bay. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng đột biến không phải là mối lo ngại lớn.  

Hiệp hội Hàng không Thái Lan đánh giá chương trình miễn thị thực cho các thị trường nổi bật vẫn rất quan trọng để thúc đẩy lượng khách quốc tế đến từ các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Các chiến lược quan trọng khác bao gồm tập trung vào các phân khúc có tiềm năng chi tiêu cao, chẳng hạn như khách lưu trú dài ngày, khách du lịch chăm sóc sức khỏe và những người đam mê thể thao. Về tiêu dùng trong nước, chính phủ có thể xem xét áp dụng lại chương trình đồng thanh toán hoặc trợ cấp đi lại cho người dân, chẳng hạn như chương trình “Chúng ta du lịch cùng nhau” (We Travel Together).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...